Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Đặt vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ

Nắm lấy chiếc vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ thăm viếng thủ đô của vùng Tây Nguyên, cảm thụ vẻ đẹp của cái nắng, cái gió và là quê nhà của thức uống cà phê ngon tuyệt. Chưa hết, thành thị Buôn Ma Thuột còn có muôn vàn điểm tham quan phượt thu hút, các món ăn ngon và cả nét văn hóa riêng thú vị. 

9 điểm tham quan ở Buôn Ma Thuột đẹp ‘không thể tin nổi’ 


1. Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap 


mạng lưới 3 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông. Thác Dray Nur nằm cách thành thị Buôn Ma Thuột 25 km đi theo phân biệt với tỉnh lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác ngoạn mục mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk. 

Dray Nur tức là thác cái. Vậy nên thác còn có tên phong tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Dray Nur thượng. Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap ( hay còn làm gọi là thác Chồng ) và chỉ cách Dray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ. 

Thác Dray Nur được ít người biết đến vì lầm tưởng nằm trong cụm thác Dray Sap nhưng thực ra dòng sông Serepôk chia ra làm 2 nhánh nhỏ đổ xuống hai dòng thác và sát nhập ở phía dưới, cách đó không xa. 

2. Mua vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột khai phá Buôn Đôn 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột khai phá Buôn Đôn

Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên ngự trị xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Xưa kia nói tới Buôn Đôn là nói tới cả một vùng đất rộng lớn, vươn dài theo dòng sông Serepôk quanh năm nước chảy hiền từ, con gái, con trai, người già, trẻ em say sưa' với những điệu múa dân gian trong liên hoan cùng nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng. 

Đến Buôn Đôn, bạn có khả năng tìm tòi hoàn cảnh sống văn hóa, phong tục, sinh hoạt của nhiều dân tộc, thăm kiến trúc mộ Khunjunop, phượt dã ngoại bằng voi trên sông Serepôk, thăm Vườn quốc gia Yok Dôn với khu bảo tồn động cây cối quý giá. Chưa hết từ Buôn Đôn, hành khách có khả năng dùng thuyền độc mộc xuôi dòng Serepôk, đến thăm và vi vu ở thác 7 nhánh. Ví như khách có nhu cầu' tìm tòi văn hóa, phong tục, những chủ nhân ở Buôn Đôn có khả năng doanh nghiệp một đêm liên hoan, uống cần với sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống. 
>> CLick tham khảo thêm cách mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ

3. Hồ Lắk 


Nói đến Đắk Lắk, người đời thường nhắc đến huyền thoại về hồ Lắk – một trong những hồ nước ngọt' thiên nhiên lớn, nối với sông Krông Ana, rộng khoảng 500ha, ngự trị độ cao hơn 500m so với mặt nước biển. Tại chốn này đang là địa điểm sinh thái lạ thường thu hút hành khách trong và quốc tế, với một vẻ đẹp thiên nhiên mộng mơ của núi và rừng bao quanh. 

Hồ Lắk ngay cái tên đã nói lên vẻ đẹp huyền diệu. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, không gian trong lành cùng những cuộc vi vu hồ nước trên bành voi và thuyền gỗ với những chuyến dã ngoại tìm hiểu nét văn hoá, đặc sắc' của dân làng Mơ Nông, đã, đang và sẽ đưa hồ Lắk trở thành điểm tham quan cần có trong các tour phượt Đắk Lắk nói riêng và vùng đất Tây Nguyên nói chung. 

4. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Buôn Ma Thuột ghé thăm Nhà thờ Thánh Tâm 


nhà thờ Thánh Tâm ngự trị số 02 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi là nhà thờ chính tòa của giáo phận Buôn Ma Thuột. Với thiết kế như nhà dài Ê-đê và hoàn toàn bằng gỗ, nhà thờ cũng là nơi đáng để đến và chụp hình kỉ niệm bởi lối kiến trúc rất “dân tộc”. Nhà thờ có bề dài 45m, rộng 12m. Tổng diện tích 828m², trừ cung thánh, với sức chứa 1.200 chỗ ngồi. 

ban đầu khoảng 45 hộ trong vùng đất gần nhà thờ và ở không đều khắp trong các đồn điền, từ nhiều địa phương đến. Sau phong trào di cư năm 1954, số giáo dân đã lên đến 4.000. Ngày nay số giáo dân trên 11.000 người. Hoàn cảnh sống kinh tế' của bà con giáo dân phong phú với nhiều ngành nghề: kinh doanh, làm nông, nhân công viên, bác sĩ, kĩ sư, … 

5. Hồ Ea Kao 


Hồ nằm cách trọng tâm TP Buôn Ma Thuột 12km về hướng đông Nam, thực dân địa phận xã Ea Kao, được tạo thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình quáng dã chăm sóc tưới tiêu cho lúa và cà phê. 

Điều thu hút, ý rằng công trình quáng dã vận hành' từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái phong phú với nhiều loài cá, tôm nước ngọt'. Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trùng điệp cùng hệ cây cối phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ. 

Vào những ngày đầu tháng 6, mực nước trên hồ Ea Kao đang ở mức thấp để lộ những doi đất đỏ mềm mỏng, cỏ mọc xanh thắm biến tại chốn này trở thành điểm tham quan lý tưởng' để người dân và hành khách tới thưởng cảnh và thư giãn. 

6. Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột ghé thăm Thác Thủy Tiên 


Thác Thủy Tiên hay còn làm gọi là thác Ba Tầng là một thác nước ở Đắk Lắk, thác ngự trị xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Đây là một thắng cảnh' đẹp, hoang sơ giữa núi non với muôn vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt. 

Do có 3 tầng nước đổ nên còn làm gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống không khó. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có khả năng tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền từ, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm. 

So với các thác nước khác của Đắk Lắk như mạng lưới thác Gia Long… thác Thủy Tiên ít được Quần chúng biết đến do không thoải mái về lối đi lại. Chưa hết với vẻ đẹp của mình và sau khi phân biệt với tỉnh lộ đi Phú Yên ngang qua đây được nâng cấp, thác đã được nhiều người tìm đến hơn để ngắm nhìn và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của nó. 

7. Buôn Ako Dhong 


Buôn Ako Dhong ( thường làm gọi là Cô Thôn ) nằm về phía Bắc, cách trong thành phố Buôn Ma Thuột khoảng khoảng 2km. 

“Ako” tiếng Ê Đê có tức là đầu nguồn, “Dhong” là lũng. Ako Dhong là lũng đầu nguồn. “Buôn lũng đầu nguồn” ăn nước con suối Ea Nhôn, có tiếng là buôn phong lưu, còn được làm gọi là “Buôn nhà ngói” hay “Buôn Ama Rin”. Các liên hoan được già làng Ama Rin doanh nghiệp liên tục, lời ca, điệu hát, múa cổ truyền luôn vang lên dưới mái nhà dài. Sắc màu của vùng đất cao nguyên vẫn luôn thắm mãi ở buôn Ako Dhong, đã thu hút nhiều lượt hành khách khi thăm viếng đến vùng đất bazan này. 

8. Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột khám phá Vườn quốc gia Chư Yang Sin 

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột khám phá Vườn quốc gia Chư Yang Sin

ngự trị điểm sau cùng của dãy Trường Sơn thuộc vùng đất Nam Tây Nguyên và là một phần của Vùng chim đặc hữu của Cao Nguyên Đà Lạt, Vườn quốc gia Chư Yang Sin có hệ sinh thái cây cối phong phú, lạ thường và có tính đặc hữu cao. Là vùng biến chất giữa hai vùng bình nguyên và cao nguyên Nam Trung Bộ nên địa hình' Vườn quốc gia Chư Yang Sin được chia cắt mạnh và được rừng che phủ trên đai cao ( từ khoảng 600m đến 2.442m ). 

Điều này đã tạo cho Vườn quốc gia Chư Yang Sin có một cảnh quan vô cùng ngoạn mục với hơn 40 dãy núi cao, thấp không giống nhau, có nhiều sườn dốc, những thảm rừng minh mông và nhiều suối, ghềnh, thác đan xen, trùng điệp. Trong đó, dãy Chư Yang Sin chạy theo hướng đông – Tây, chia vườn thành hai khu Bắc – Nam là dãy núi cao nhất, với đỉnh cao 2.442m. Đỉnh Chư Yang Sin đã được hình dung là nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên, sau đỉnh Ngọc Linh ở tỉnh Kon Tum. 

9. Vườn quốc gia Yok Don 


Yok Don là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam là nơi sinh sống của nhiều loài thú lớn như bò rừng, bò tót, trâu rừng, voi, khỉ, vượn, hổ, báo, công, gà lôi, diều hâu… 

chưa hết, vườn quốc gia Yok Don còn lưu trữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc' của các dân tộc Tây Nguyên như Ê đê, M’Nông, Lào… 

hành khách đến vườn quốc gia có khả năng cảm thụ các loại hình' phượt sinh thái đặc điểm như cưỡi voi, đi bộ, đi xe đạp địa hình' trong những cánh rừng nguyên quán. Đặc biệt ban đêm có khả năng đi xem các loài thú hoang dã. Ban ngày có khả năng du thuyền độc mộc trên dòng sông Serepôk mộng mơ, thăm viếng các buôn làng của các dân tộc địa phương Tây nguyên, uống cần, cảm thụ âm lượng của các dàn nhạc cồng chiêng huyền thoại. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét