Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ

Ngự trị tại Km9, phân biệt với tỉnh lộ 26, phường Tân Hòa và xã Ea Tu, thành thị Buôn Ma Thuột. Đây là điểm tham quan phượt sinh thái, văn hóa cộng đồng' Kǒ Tam ban đầu tư và khai khoáng nhằm canh chừng mái nhà chung thiên nhiên trong lành cho dòng suối đầu nguồn Kǒ Tam và bảo tồn bến nước cũ rích của dân tộc Êđê ( Buôn Pắk ) cũng như bảo tồn văn hóa cổ truyền kiến trúc nhà dài dân tộc Êđê, văn hoá phượng chiêng… 
Đến đây hành khách được nghe giới thiệu về những nét văn hóa cổ truyền dân tộc địa phương, dã ngoại, thăm viếng vườn hoa, rau, quả, cà phê, cánh đồng lúa… tìm tòi quy trình sinh sản, chế biến' và cảm thụ cà phê với hương vị thơm ngon từ những hạt cà phê đầu nguồn nước Kǒ Tam. Chưa hết, hành khách còn cảm thụ ẩm thực địa phương, giao lưu văn hóa cồng chiêng, cưỡi voi thăm viếng, chèo thúng, bơi, câu cá và trò chơi dân gian dành cho thiếu nhi. 

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ và trải nghiệm Xe ngựa phượt ở Buôn Ma Thuột 


Đây là một phần trong dự kiến phượt “Coffee tour” của doanh nghiệp Đặng Lê, địa điểm thăm viếng ấy là buôn Akô Dhông với những nhà dài cổ truyền, dòng suối và vườn cà phê… Ngựa được sử dụng cho dịch vụ' là loại ngựa thuần dưỡng, to khỏe, được huấn đạo để kéo xe, giúp hành khách chụp hình lưu niệm... Xe ngựa được thiết kế với nhiều mẫu mã không giống nhau nhằm chăm sóc yêu cầu của mọi đối tượng' du khách. 

dịch vụ' thăm viếng bằng xe ngựa làm phong phú sản phẩm phượt, góp phần giục giã phượt của TP. Buôn Ma Thuột cũng như của tỉnh Đắk Lắk ngày một phát triển. 

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻNgỡ ngàng vẻ đẹp ngoạn mục của thác Dray Nuz 


Cách thành thị Buôn Mê Thuột khoảng 30km theo hướng về thành thị Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có bề dài 250m, tiếp nối địa bàn' hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ độ cao hơn 30m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu. 

Bên vách đá sừng sững, thác nước reo vang, làm lan tỏa một vùng không gian rộng lớn âm thành dạt dào, chìm hùng. 

Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước to lớn, muôn vàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh', huyền diệu. Giữa đại ngàn ngoạn mục, trùng điệp núi non, thác Dray Nur quyến rũ con người bởi vẻ đẹp khỏe mạnh, trong lành và những huyền thoại, truyền thuyết về sự sinh ra của thác. 

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ - Vẻ đẹp cụm thác Dray tại Buôn ma Thuột

Chuyện kể rằng, xưa cũ, tại chốn này, dòng sông Sêrêpốk chỉ một dòng chảy lằng quằng giữa đại ngàn xanh biếc. Hồi ấy, có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu thiết tha một cô gái bên kia sông. Nhưng vì họ là con của hai dòng tộc có mối hiềm thù cũ rích nên tình ái của họ không xứng đáng được thừa nhận. 
>> Đặt vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpốk tách thành hai dòng, chia hai ngả, phân ly đường qua lại giữa hai dòng họ, hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana ( sông Cái ) ra đời ngọn thác Dray Nur ( còn được gọi là thác Vợ ), và sông Krông Nô ( sông Đực ) ra đời thác Dray Sáp ( còn được gọi là thác Chồng ). 

Một truyền thuyết khác lại kể rằng, thác Dray Nur và Dray Sáp là hai người bạn bè song sinh. Khi Mẹ Đất chuyển bụng, tại phía thượng nguồn, người anh Dray Nur ra đời trước, được nhận những đức tính hiền hòa của người mẹ nên quanh năm reo chảy êm đềm. Còn ở phía hạ nguồn, người em Dray Sáp ra đời sau thừa hưởng sự hùng dũng của người cha nên đổ dòng ầm ào, Sôi sục quanh năm suốt tháng. 
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Buôn Ma Thuột đang mở bán ưu đãi tại VINAJET
Về tên thác, phụ lão ở buôn Kuốp, buôn sống cạnh dòng thác từ ngàn đời nay, thường truyền nhau câu chuyện rằng, ngày xửa, ngày xưa, vua Thủy Tề có người nam tử là hoàng tử Nur khôi ngô, khôi ngô, rất thích phiêu du thưởng cảnh. 

Trong một lần lên nhân gian, hoàng tử gặp hai nàng công chúa hài hoà. Do cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc, khi vua cha khuất, hai công chúa bị bỏ rơi, nghèo khó, sớm hôm, họ phải đào củ mài ăn để sống. Hoàng tử Nur đã viện trợ họ nên được hai công chúa đem từ ái và họ chung sống cùng nhau. Dù cho vậy, khi nhớ vua cha, hoàng tử Nur lại quay về. 

Khi tạm biệt, chàng hóa thành một con dúi vàng phản hồi hang đá nội bộ thác. Sau đó, vì nhớ da diết hai công chúa, hoàng tử lại rời vua cha lên nhân gian với vợ. Theo tiếng Êđê, Dray có tức là thác, Nur là con dúi, nên từ đó, ngọn thác nơi hoàng tử hóa thân mang tên là Dray Nur. 

Mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột giá rẻ - Vui chơi thỏa thích tại thác Dray

Những hành khách thích mạo hiểm thường tìm cách lách người qua vách đá cạnh dòng thác đổ để vào khoảng không gian mờ ảo nội bộ rộng hàng vạn m2, nơi xưa kia hoàng tử Nur hóa thân để cảm nhận làn hơi nước mát lạnh lan tỏa, hay giang tay nhảy từ chiếc cầu nhỏ vào vùng thanh thủy xanh dưới chân ngọn thác. 
>> Click tham khảo thêm cách thức mua vé máy bay đi Buôn Ma Thuột
Từ thác Dray Nur, hành khách yêu tự nhiên có khả năng lang thang theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hàng vạn năm tuổi, rễ của chúng ôm chặt những tảng đá lớn, hoặc tìm hiểu những hang động kì thú, hay đợi hoàng hôn buông xuống để ngắm đàn dơi hàng vạn con bay vào hang trú ẩn. 

Dray Nur cũng níu giữ, dụ dỗ Dưới chân hành khách đến với cuộc sống thuần hậu tại các buôn Kuốp, buôn Nui, buôn Tua của đồng bào Êđê sinh sống gần thác. 

Đến đây, hành khách có khả năng xem giã gạo chày đôi, ngắm những chiếc váy thổ cẩm được dệt tinh vi và những công cụ săn bắt kỳ lạ của người Êđê, cùng uống chút rượu cần, tận hưởng những món ngon của người địa phương. 

Cũng từ thác Dray Nur, hành khách có khả năng dễ dàng vượt sông để đến ngắm nhìn thác Dray Sáp và thác Gia Long, những ngọn thác hoành tráng và đẹp bậc nhất Tây Nguyên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét